Cùng InChi khám phá nhanh các xu hướng thiết kế trong năm 2020 để sáng tạo những tác phẩm đọc đáo cho mình bạn nhé!
Để tạo ra nhiều tác phẩm sáng tạo và hiện đại hơn, các nhà thiết kế sáng tạo rất nhiều với kiểu chữ Typography. Xu hướng này dự kiến sẽ nở rộ vào năm 2020. Theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen!
Được kết hợp với hoạ tiết hoa văn, hình dạng hình học và các yếu tố sáng tạo hơn, kiểu chữ Typography chắc chắn là giải pháp hoàn hảo để thu hút sự chú ý. Kết hợp với xu hướng kiểu chữ maxi từ xu hướng thiết kế đồ họa 2019, kiểu chữ Typograph vào năm 2020 sẽ thực sự nổi bật.
Nói về kiểu chữ Typography maxi – một xu hướng ổn định và chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy năm 2020. Trên thực tế, năm 2020, kiểu chữ maxi sẽ lớn đến mức các nhà thiết kế sẽ chia các chữ thành nhiều dòng (nhiều phân khúc) khác nhau.
Khi nói đến độ dày, quy tắc là – càng dày, càng tốt. Phông chữ đậm nét (heavy) và phông chữ viết tay đã tràn ngập thế giới thiết kế đồ họa. Chúng ta thấy chúng trong logo, trên áp phích, trên thiết kế web và thậm chí trên thiết kế bao bì. Một lần nữa, các chữ cái sẽ rất lớn và thậm chí có thể vượt ra ngoài rìa của bố cục.
Một xu hướng lớn khác về kiểu chữ Typography kết hợp với hình vẽ trong năm nay. Hình tròn xoắn, hình tròn hoặc đơn giản là đường cong sẽ nối với nhau để tạo thành chữ trong thiết kế. Các hình dạng có thể là 2D và thậm chí 3D. Một thành công lớn là tạo ra các vật thể 3D với các từ như hình khối, cầu thang, v.v.
Thiết kế bán trong suốt trong typography cũng hợp thời. Năm 2020, chúng ta sẽ thấy nó dưới ở nhiều dạng khác nhau. Từ các dạng chồng lên nhau, “double typography” (kiểu chữ kép) đến các kiểu typography bán trong suốt trên hình ảnh và các yếu tố khác của bố cục thiết kế.
2. Tạo Mask cho hình ảnh và văn bản
Tạo mask (mặt nạ) cho hình ảnh và văn bản không phải là một kỹ thuật mới trong thế giới thiết kế nhưng nó vẫn trông khá hiện đại vào năm 2020. Vì nó để lại một phần lớn hình ảnh phía sau, mang lại cho thiết kế một cái nhìn bí ẩn và tối giản. Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục tạo ra các tác phẩm với mặt nạ hình ảnh và văn bản, tất nhiên họ sẽ kết hợp với kiểu chữ maxi để đạt hiệu quả mong muốn. Dưới đây là một vài ví dụ.
3. Line art (Nghệ thuật đường nét)
Xu hướng typography và các yếu tố đường nét khá phổ biến trong năm 2018 và 2019 hiện đang phát triển thành các mẫu và thiết kế nghệ thuật đường nét được minh họa đầy đủ và hoạt hình. Về bản chất, nghệ thuật đường nét là một phong cách minh họa giản đồ, đơn giản hóa. Xu hướng này dễ dàng trong việc truyền đạt các khái niệm và ý tưởng. Nó trông gọn gàng, thanh lịch và tối giản. Nghệ thuật đường nét là một trong những phong cách trang trí được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế đồ họa 2020.
4. Cắt dán các bản vẽ và ảnh
Chúng ta đã chứng kiến một xu hướng thiết kế đồ họa khá thú vị và sáng tạo, khiến chúng ta nhớ đến những bức vẽ chúng ta từng vẽ trên vở ở trường – vẽ nguệch ngoạc. Doodling đã bắt đầu như một xu hướng thú vị trong thế giới minh họa nhưng nhanh chóng trở thành một cú hit đến mức chúng ta thấy nó trên các thiết kế trên khắp các trang web.
Khi được sử dụng trong thiết kế đồ họa, Doodle mang tính cá nhân hóa, thủ công và tổng thể vui nhộn hơn cho bố cục.
Các nhà thiết kế đã kết hợp những bức ảnh ngoài đời thực với những hình ảnh minh họa đơn giản thay thế bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tương tự như xu hướng doodle nhưng chúng có vẻ sáng tạo hơn. Xu hướng mới chắc chắn sẽ được áp dụng nhiều vào năm 2020, vì nó dẫn đầu cho sự sáng tạo lớn và cơ hội để tạo ra một tác phẩm độc đáo.
Sử dụng hình minh họa trong thiết kế đồ hoạ không còn là điều mới. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thường kết hợp các hình minh họa để truyền đạt ý tưởng một cách sinh động và trực quan hơn. Khi nói đến xu hướng thiết kế đồ họa 2020, hình minh họa đơn giản sẽ lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế.
Việc lược bỏ chi tiết cho phép các nhà thiết kế nhấn mạnh vào thông điệp muốn truyền tải. Vào năm 2020, các hình ảnh minh họa trong thiết kế thường trông khá đơn giản, sơ sài và thậm chí là hơi trẻ con.
Các minh họa Isometric đã nằm trong danh sách các xu hướng trong nhiều năm, và về mặt logic, chúng đã trải qua nhiều lần biến đổi. Thường được sử dụng cho thiết kế đồ họa thông tin (infographic), thiết kế web và thiết kế trình bày, chúng là kiểu được ưa thích vì khả năng minh họa một đối tượng 3D trên bề mặt 2D.
Năm 2020, chuyển động là tất cả. Thiết kế đồ họa Isometric phát triển thành một giải pháp trực quan hoàn toàn hoạt ảnh và siêu hấp dẫn. Việc dịch các đối tượng 3D trên bề mặt 2D gần đây đã trở nên thực hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng thiết kế isometric sẽ tiếp tục phát triển đến mức nó trông giống như một 3D thực sự.
7. Màu đất: cảm giác cổ điển
Mọi thứ mới đều sẽ trở thành thứ cũ khi bị lãng quên. Tuy nhiên, chắc chắn khó có thể quên những năm 50 tuyệt vời và xu hướng sau đây khẳng định điều này. Những năm 50 là nguồn cảm hứng dồi dào cho các nhà thiết kế. Bằng cách sử dụng các sắc thái màu đất và các hình minh họa bằng mực vẽ tay, các nhà thiết kế web và đồ họa đang tạo ra các tác phẩm truyền tải cảm giác hoài cổ của năm 50.
Phong cách cổ điển cũng được sử dụng trong nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì, kiểu chữ và thư pháp. Có vẻ như vào năm 2020, chúng ta sẽ trải qua một chuyến phưu lưu về quá khứ. Vâng, ít nhất là khi nói đến thiết kế đồ họa.
Các mẫu hoa văn và hoạ tiết đã xuất hiện ít hơn trong nhiều năm qua khi thiết kế phẳng thống trị trang web. Giờ đây, chúng ta thấy sự gia tăng trong việc sử dụng các hoa văn và hoạ tiết theo cách hiện đại hơn. Việc kết hợp nhiều hoa văn trong một thiết kế hoặc 1 phần hoa văn bao phủ màn hình sẽ là tiêu chuẩn năm 2020.
9. Thiết kế hình học
Khi bạn tham gia vào bất cứ lớp học thiết kế đồ họa hay nghệ thuật thì điều đầu tiên bạn được học là – tất cả đều bắt nguồn từ các hình dạng hình học cơ bản. Và vì nhiều nhà thiết kế đang hướng tới sự đơn giản trong thiết kế của họ, nên việc sử dụng các hình dạng hình học đơn giản vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực này cho năm 2020. Các thiết kế hình học có thể trông đơn giản nhưng thực sự chúng đòi hỏi rất nhiều công sức để tạo ra một bố cục mang đúng nghĩa.
Trái ngược với các hình dạng hình học có các cạnh và đường cong được thiết kế cố định, hình dạng lỏng mang đến sự sáng tạo, linh hoạt và uyển chuyển. Thoát khỏi các khuôn khổ giúp thiết kế mềm mại là điều mà nhiều nhà thiết kế muốn mang đến. Do đó, xu hướng thiết kế đồ họa này chắc chắn sẽ có mặt trong năm 2020, chúng thường được kết hợp với các hiệu ứng khác, chẳng hạn như bán trong suốt, màu sáng và chuyển màu (gradient), hình động, v.v.
10. Chiều sâu 3D và chủ nghĩa hiện thực
Xu hướng 3D đạt đến đỉnh cao vào năm 2019 và chắc chắn xu hướng này vẫn tiếp tiếp tục khuấy đảo trong năm nay. Nhờ công nghệ hiện đại và phần mềm, chúng ta sẽ tiếp tục thấy các tác phẩm thiết kế đồ họa 3D tuyệt vời hơn. Hơn nữa, để sáng tạo hơn, các nhà thiết kế thường sẽ kết hợp chúng với các yếu tố khác, chẳng hạn như hình ảnh và các yếu tố 2D.
11. Màu đơn sắc
Gần đây, các nhà thiết kế đồ họa và thiết kế web có xu hướng sử dụng hiệu ứng màu đơn sắc cho sản phẩm của mình. Bạn còn nhớ cơn sốt duotone (hai màu tương phản) từ xu hướng thiết kế đồ họa 2017? Bây giờ, xu hướng này đã phát triển thành một phiên bản đơn giản hơn. Bộ lọc màu đơn sắc được sử dụng rộng rãi trên các hình ảnh và các thành phần trong bố cục đồ họa.
12. Hiệu ứng kim loại sáng bóng
Sử dụng vật liệu kim loại trong thiết kế đồ họa cực kỳ hợp thời cho nhận diện thương hiệu và thiết kế sản phẩm. Theo quy tắc, xu hướng này yêu cầu một thiết kế tổng thể tối giản, vì trọng tâm rơi vào chính hiệu ứng kim loại. Chúng ta nhận thấy rằng các nhà thiết kế chủ yếu sử dụng ánh vàng – nó thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và gu thẩm mỹ tốt. Hiệu ứng kim loại cũng có thể tạo ra bằng cách sử dụng bề mặt sáng bóng trên bề mặt mờ, dù kết hợp với bất kỳ màu nào cũng tạo ra hiệu quả.
Để làm cho hiệu ứng ấn tượng hơn nữa, các chuyên gia xây dựng thương hiệu kết hợp xu hướng này với việc khắc trên các vật liệu vật lý như danh thiếp.*Tham khảo
nguồn: graphicmama