Liên hệ ngay 0969 880 724
Nền tảng cá nhân hóa sản phẩm trực tuyến cho tất cả mọi người đầu tiên tại Việt Nam

Quà tặng khách hàng: Bí quyết giữ chân khách hàng và tăng doanh số

Quà tặng khách hàng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Bởi sự cần thiết duy trì mối quan hệ với khách hàng, việc lựa chọn quà tặng không chỉ là hành động tri ân mà còn là một chiến lược tối ưu để giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số. Vậy, lợi ích của quà tặng khách hàng là gì? Có những loại quà tặng nào và làm thế nào để tặng quà cho khách hàng một cách hiệu quả? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Inchi giải đáp trong bài viết dưới đây.

I. Lợi ích của quà tặng khách hàng

1.1. Đối với doanh nghiệp

- Tăng cường nhận diện thương hiệu: Việc tặng quà in logo doanh nghiệp giúp tăng nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng sâu đậm và nhắc nhở khách hàng về thông tin của doanh nghiệp. Lựa chọn những món quà được đặt ở những nơi dễ thấy, dễ mang đi là thương hiệu đã có thể tiếp cận thêm nhiều người.

- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Quà tặng thêm cho khách hàng khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty là một công cụ mạnh mẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm, thu hút khách hàng mới và tái mua, từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, món quà tạo ấn tượng tích cực có thể khiến các khách hàng chia sẻ thông tin và giới thiệu sản phẩm cho người thân, góp phần tăng thêm doanh số và mở rộng mạng lưới khách hàng của doanh nghiệp.

- Giữ chân khách hàng cũ: Quà tặng khách hàng không chỉ giữ cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp mà còn mang đến cảm giác được quan tâm, đánh giá và coi trọng, từ đó thúc đẩy sự trung thành của họ với thương hiệu. Nhờ sự chu đáo này, doanh nghiệp có cơ hội tiếp tục xây dựng mối quan hệ chiến lược với khách hàng cũ, tạo nên sự ổn định và liên tục trong hoạt động kinh doanh, đồng thời giúp mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và tiềm năng mở rộng thị trường.

1.2. Đối với khách hàng

Việc nhận được quà tặng từ doanh nghiệp giúp khách hàng cảm thấy được đánh giá và trân trọng. Điều này tạo ra một cảm giác đặc biệt, khích lệ họ có động lực mua hàng và tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp. Món quà được chuẩn bị chỉn chu mang lại hạnh phúc cho khách hàng, từ đó tạo nên một liên kết tinh thần và tăng cường mối quan hệ giữa họ và doanh nghiệp. Quà tặng không chỉ là một vật phẩm, mà còn là thông điệp về sự quan tâm và đến việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và khẳng định vai trò quan trọng của họ đối với doanh nghiệp.

II - Các loại quà tặng khách hàng

2.1. Quà tặng khách hàng theo đối tượng

Quà tặng khách hàng cá nhân

Trong môi trường kinh doanh B2C (Business-to-Consumer), quà tặng khách hàng cá nhân thường được thiết kế để tạo ấn tượng và tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng. Các lựa chọn quà tặng thường được dựa trên nhu cầu, sở thích và đặc điểm của từng phân khúc hoặc cá nhân khách hàng. Điều này có thể bao gồm các sản phẩm tiện ích như đồ điện tử cá nhân, quần áo thời trang, hoặc các trải nghiệm thú vị như vé xem phim, thẻ quà tặng.

Qua việc cá nhân hóa quà tặng, doanh nghiệp không chỉ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ mà còn tạo ra trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa cho khách hàng cá nhân.

quà tặng khách hàng

Set quà tặng khách hàng của Marron Hotel

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh B2B (Business-to-Business), quà tặng khách hàng doanh nghiệp thường được chọn lựa với mục đích tăng cường mối quan hệ hợp tác và tạo dựng niềm tin giữa các doanh nghiệp. Các sản phẩm quà tặng thường phản ánh giá trị và chất lượng của doanh nghiệp, như các sản phẩm công nghiệp chất lượng cao, bộ quà lưu niệm doanh nghiệp, hoặc các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh. Quà tặng B2B thường có tính chất chuyên nghiệp hơn và hướng đến việc tạo ra giá trị dài hạn trong quan hệ kinh doanh.

2.2. Quà tặng khách hàng theo hình thức

Quà tặng vật chất

Đây có thể là sản phẩm hoặc vật phẩm có thể sử dụng. Ví dụ như: sản phẩm công nghệ, đồ điện tử, quà lưu niệm, đồ gia dụng, sách... Quà tặng vật chất thường mang lại ấn tượng vì tính cụ thể, hữu dụng và thể hiện sự quan tâm từ phía doanh nghiệp.

Quà tặng tinh thần

Loại quà này tập trung vào trải nghiệm, sự tận hưởng và cảm nhận. Có thể là vé xem phim, thẻ quà tặng spa, voucher nghỉ dưỡng hoặc các trải nghiệm đặc biệt như khóa học, hội thảo, hoạt động văn hóa. Quà tặng tinh thần không chỉ đem lại niềm vui tạm thời mà còn tạo ra kỷ niệm đáng nhớ, góp phần tăng cường mối quan hệ và tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

2.3. Quà tặng khách hàng theo mục đích

Quà tặng khách hàng VIP

Đây là quà tặng dành cho khách hàng quen thuộc hoặc thân thiết, nhằm duy trì mối quan hệ và tăng cường sự gắn kết. Quà tặng khách hàng VIP thường có giá trị cao, thiết kế độc đáo và cá nhân hóa theo sở thích của từng người, nhằm thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đối với họ.

Quà tặng tri ân khách hàng

Quà tặng tri ân khách hàng được dùng để bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với tất cả khách hàng, không chỉ là những khách hàng đặc biệt. Đây có thể là một cách để kỷ niệm các dịp lễ, kỷ niệm hay để cảm ơn vì sự ủng hộ liên tục của khách hàng.

túi vải đay làm quà tặng tri ân khách hàng

Túi vải đay tri ân khách hàng của Uniqlo

Quà tặng khuyến mại

Quà tặng khuyến mãi là chiến lược quảng bá linh hoạt, được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông tiếp thị, tập trung vào khách hàng tiềm năng để kích thích giao dịch và tăng doanh số bán hàng. Các ưu đãi như giảm giá, quà tặng kèm, hay ưu đãi cho lần mua đầu tiên giúp thu hút sự quan tâm và tạo động lực mua sắm.

Quà tặng quảng cáo

Quà tặng quảng cáo có mục đích chủ yếu là xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua việc in logo và slogan của doanh nghiệp, những quà tặng như áo thun, cốc, hay sổ tay không chỉ là hữu ích mà còn là phương tiện quảng cáo di động, giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ và gần gũi hơn với khách hàng.

gối vuông và túi vải canvas in logo làm quà tặng quảng cáo

Gối vuông và túi tote in hình quảng cáo cho ứng dụng LOMO

Quà tặng trải nghiệm

Quà tặng trải nghiệm là ý tưởng hay để mang lại cảm giác mới lạ và thú vị cho người nhận. Thay vì những món quà tặng kèm, lựa chọn này mang đến những trải nghiệm độc đáo mà sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn cung cấp. Đối với khách hàng doanh nghiệp, việc tặng vé tham dự hội thảo quan trọng hay các sự kiện mới cũng là cách để tạo ấn tượng và củng cố mối quan hệ kinh doanh.

2.4. Quà tặng khách theo giá trị

Quà tặng khách hàng cao cấp

Set quà tặng cao cấp dành tặng đối tác, quản lý, khách hàng VIP… Đây có thể là các sản phẩm như đồ trang sức, sản phẩm thời trang hàng hiệu, thiết bị công nghệ cao cấp hay các trải nghiệm sang trọng như gói nghỉ dưỡng tại resort sang trọng…

Quà tặng khách hàng giá rẻ

Quà tặng khách hàng giá rẻ có thể là các sản phẩm như vật phẩm quảng cáo, quà lưu niệm nhỏ, hay các sản phẩm thông dụng như áo thun, cốc sứ, balo dây rút, sổ tay với logo công ty. Quà tặng giá rẻ phù hợp làm quà tặng sự kiện, minigame, khuyến mại…

III. Gợi ý quà tặng khách hàng ý nghĩa theo các dịp đặc biệt

Quà tặng 8/3 và 20/10 cho khách hàng nữ

Những ngày lễ 8/3 và 20/10 là dịp lý tưởng để doanh nghiệp tặng quà và thể hiện lòng tri ân đối với khách hàng nữ, tôn vinh giá trị và đóng góp của họ. Doanh nghiệp cần cân nhắc để chọn những món quà tinh tế, có thể làm chiều lòng tất cả chị em phụ nữ.

set quà tặng 20/10 cho khách hàng

Tham khảo dịch vụ in túi tote theo yêu cầu tại Inchi

Quà tặng sinh nhật khách hàng

Việc tặng quà trong dịp này thể hiện sự quan tâm chân thành đến ngày quan trọng của khách hàng. Bó hoa tươi, bánh sinh nhật thường được coi là một cách tuyệt vời để gửi đi lời chúc mừng sinh nhật. Các sản phẩm cá nhân hóa như túi tote, gối ôm, gối vuông, cốc sứ hoặc vật phẩm in chữ "Happy Birthday" cùng logo công ty cũng có thể làm món quà ý nghĩa và độc đáo.

Quà tặng hội nghị khách hàng

Hội nghị khách hàng thường là cơ hội để cung cấp thông điệp, xây dựng mối quan hệ và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Những món quà tặng hội nghị khách hàng này không cần quá lớn hay quá đắt đỏ nhưng đủ để thể hiện lòng thành và dễ gợi nhớ đến hình ảnh của doanh nghiệp.

Quà tặng sự kiện

Quà tặng sự kiện là những món quà cho khách hàng tham gia sự kiện bao gồm: quà tặng door gift (được trao cho mọi người khi họ đến tham dự sự kiện), quà tặng thưởng (dành cho người chiến thắng trong các trò chơi), và quà tặng đặc biệt (dành cho khách hàng VIP hoặc trong các buổi trao thưởng đặc biệt).

Quà Noel cho khách hàng

Giáng sinh không chỉ lễ hội đơn thuần mà còn mang tới giây phút ngập tràn niềm vui, gắn kết tình cảm. Là khoảnh khắc mọi người trao nhau những món quà ấm áp và ý nghĩa. Sẽ thật tuyệt vời khi chúng ta nhận được món quà là sản phẩm in họa tiết Noel cùng lời chúng ngọt ngào.

gối vuông làm quà noel tặng khách hàng

Quà tặng khách hàng cuối năm

Cuối năm là thời kỳ quan trọng để doanh nghiệp bày tỏ lòng biết ơn và tri ân đối với sự ủng hộ từ phía khách hàng. Quà tặng cuối năm không chỉ là cách kết thúc một năm thành công mà còn là dịp để gửi đi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đối tác quan trọng. Sự chọn lựa quà tặng cẩn thận không chỉ thể hiện lòng tri ân mà còn làm tăng cường mối quan hệ và giao lưu tích cực trong thời gian tới.

Quà Tết tặng khách hàng

Việc tặng quà trong dịp Tết không chỉ là cách thể hiện lòng tri ân mà còn đóng góp vào việc tạo ra không khí ấm áp và hạnh phúc của năm mới. Những món quà mang nét đặc trưng ngày lễ Tết không chỉ làm phong phú thêm không gian gia đình mà còn mang lại niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ cho khách hàng.

IV. Các xu hướng lựa chọn quà tặng khách hàng

Quà tặng thân thiện với môi trường

Việc chọn lựa quà tặng thân thiện với môi trường đang là xu hướng đáng chú ý hiện nay. Các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi vải canvas, túi vải đay, áo thun cotton, sổ tay hay các sản phẩm tái sử dụng như cốc uống nước có thể phân hủy sinh học.

Quà tặng có tính ứng dụng cao

Xu hướng quà tặng hiện nay chú trọng vào những sản phẩm có thể được sử dụng hàng ngày, đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng. Những món quà như túi xách, sạc không dây, bình giữ nhiệt không chỉ là những vật dụng hữu ích mà còn là những người bạn đồng hành tiện lợi.

Quà tặng cá nhân hóa

Với mức giá không quá cao so với sản phẩm in ấn hàng loạt, quà tặng cá nhân hóa chính là giải pháp quà tặng khách hàng tối ưu về chi phí - tối đa về chất lượng và lợi ích. Bên cạnh việc in logo và tên doanh nghiệp, mỗi sản phẩm còn có thể thêm tên và lời chúc riêng của từng cá nhân, tạo nên sự độc đáo và cá nhân hóa đặc biệt.

Set sổ tay in tên riêng của công ty bảo hiểm Manulife dành tặng khách hàng

Quà tặng công nghệ

Việc lựa chọn quà tặng khách hàng có tính công nghệ cao đang thu hút sự quan tâm từ doanh nghiệp vì tính hiện đại và sự tiện ích của chúng. Ví dụ như tai nghe không dây, bộ sạc không dây, USB lưu trữ dữ liệu, hoặc các sản phẩm điện tử thông minh như loa Bluetooth, đồng hồ thông minh…

Quà tặng có tính trải nghiệm

Thay vì chỉ là vật phẩm vật lý, một số doanh nghiệp chọn quà tặng khách hàng có tính trải nghiệm, như các gói dịch vụ spa, thực đơn ẩm thực đặc biệt, vé tham quan, hoặc trải nghiệm du lịch, mang lại trải nghiệm đáng nhớ và thú vị cho người nhận.

V. Các tiêu chí lựa chọn quà tặng khách hàng

- Có ý nghĩa và thiết thực: Quà tặng cần có tính hữu ích, sự độc đáo, tính ứng dụng cao và có ý nghĩa cho khách hàng.

- Phù hợp với mục đích tặng quà: Quà tặng nên phù hợp mục đích cụ thể khi tặng, có thể là việc tri ân, khích lệ, quảng cáo, khuyến mãi, hoặc tạo ấn tượng với khách hàng mới.

- Phù hợp với đối tượng khách hàng: Quà tặng nên được tùy chỉnh để phù hợp với đặc điểm và định hướng của từng nhóm khách hàng. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết về sở thích, nhu cầu và tính cách của đối tượng khách hàng. 

- Phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp: Việc lựa chọn quà tặng cũng cần phải rõ ràng về ngân sách được dành cho chiến dịch tặng quà. Điều này giúp quyết định loại hình và số lượng quà tặng có thể lựa chọn mà không gây áp lực tài chính không cần thiết.

VI. Cách tặng quà khách hàng hiệu quả

- Tặng quà đúng lúc và đúng thời điểm: Doanh nghiệp cần ghi chú lại ngày lễ Tết, ngày sinh nhật, ngày tổ chức sự kiện, hội nghị … để chuẩn bị quà tặng khách hàng ý nghĩa phù hợp. Gửi quà tặng trong thời gian không quá muộn hoặc quá sớm để tạo ấn tượng tích cực và không làm mất đi ý nghĩa của món quà.

- Tặng quà với thái độ chân thành và trân trọng: Điều này thể hiện qua việc chọn lựa sản phẩm phù hợp và ý nghĩa đối với khách hàng. Gửi đi món quà kèm theo thông điệp chân thành, giản dị như một lá thư cảm ơn hoặc một email cá nhân tới khách hàng để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng sâu sắc.

- Tặng quà kèm theo lời chúc hoặc thiệp cảm ơn: Thông điệp trong thiệp cần được viết rõ ràng và tập trung vào sự tri ân và sự quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn in thiệp cá nhân hóa để thể hiện sự chu đáo và chuyên nghiệp của công ty mình.

VII. Công ty sản xuất và in ấn quà tặng khách hàng

Inchi Việt Nam tự hào là một trong những xưởng hàng đầu về sản xuất và in ấn theo yêu cầu các sản phẩm quà tặng khách hàng. Chúng tôi mang lại sự độc đáo trong phong cách thiết kế, đa dạng về sản phẩm in, chất liệu và kích thước, phù hợp với mọi yêu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đừng ngần ngại chia sẻ nhu cầu và thông tin quà tặng, đội ngũ kinh doanh Inchi sẽ hỗ trợ nhiệt tình.

“Siêu lợi ích” khi đặt hàng quà tặng doanh nghiệp tại Inchi:

  • Mẫu mã sản phẩm quà tặng doanh nghiệp đa dạng, trẻ trung, ấn tượng.
  • Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp hỗ trợ tạo ra thiết kế sáng tạo in ấn trên sản phẩm quà tặng
  • Tùy chỉnh thông tin doanh nghiệp theo yêu cầu: tên, logo, địa chỉ, số điện thoại, thông điệp
  • Dịch vụ cá nhân hóa quà tặng doanh nghiệp tạo sự bất ngờ và ý nghĩa cho món quà
  • Chiết khấu cao với đơn hàng số lượng lớn
  • Đảm bảo thời gian sản xuất, vận chuyển toàn quốc nhanh chóng
  • Bảo hành sản phẩm nếu có lỗi sản xuất, 1 đổi 1

LIÊN HỆ ĐỘI NGŨ INCHI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN KỸ HƠN

Quà tặng khách hàng vừa thể hiện lòng tri ân vừa là công cụ quan trọng giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Việc chọn lựa quà tặng khéo léo không chỉ tạo ra ấn tượng sâu sắc với khách hàng mà còn xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành. Doanh nghiệp cần có kế hoạch chuẩn bị quà tặng chu đáo, bởi đây là yếu tố giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo ra mối liên kết vững chắc và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời gian dài.

Inchi.vn - Dịch vụ in ấn theo yêu cầu cho Doanh nghiệp

 

Xem thêm:

 

Inchi.vn: Dịch vụ thiết kế và in ấn online trực tuyến

- Inchi.vn tự hào là website đầu tiên tại Việt Nam làm chủ hoàn toàn công nghệ tự thiết kế sản phẩm theo yêu cầu (Print On Demand-POD) như: In logo, in hình ảnh và in tên của bạn, tên cặp đôi và thương hiệu doanh nghiệp (đồng phục tên công ty) lên các dòng sản phẩm như: áo phông, balo, cốc sổ và túi tote vải canvas... Chức năng Product Customized này chạy tốt trên cả PC (máy bàn) và điện thoại smartphone. Sản phẩm thiết kế với phong cách cá nhân của riêng bạn và in ấn tại Inchi sẽ được ship tới bạn dù ở bất kỳ tỉnh/thành phố nào trên toàn quốc.

- Inchi: công ty In ấn tại Hà Nội chuyên in catalogue và in Danh thiếp (card visit, name card) giá rẻ. Dịch vụ thiết kế và in ấn số lượng lớn và số lượng ít ở Hà Nội: in decal, in thiệp và in tờ rơi với giá cả cạnh tranh nhất và thời gian hoàn thành sản phẩm NHANH nhất.

Chat Zalo
0969.880.724
Đăng nhập Menu Giỏ hàng